Cuộc khủng hoảng đại dịch corona (Covid-19) cũng đã ảnh hưởng lớn đến ngành kinh doanh nhượng quyền nói chung và kể cả mô hình kinh doanh nhượng quyền bánh mì Kebab Torki nói riêng. Vậy công ty Torki Food đã và đang làm gì để có thể cùng các đối tác trong hệ thống đương đầu với cuộc khủng hoảng này?
Những điều Kebab Torki đã làm để hỗ trợ đối tác nhượng quyền
Với hình thức kinh doanh nhượng quyền, hầu hết các bên nhượng quyền sẽ không có trách nhiệm pháp lý đối với từng đối tác nhượng quyền của họ trong những tình huống bất khả kháng giống như đại dịch COVID lần này, bởi đây là một cuộc khủng hoảng không lường trước và hoàn toàn không phải là lỗi của bên nhượng quyền.
Thế nhưng Torki Food hiểu rõ rằng trong tình hình hiện tại, nếu các đối tác hụt hơi và không thể tháo gỡ khó khăn thì chính tài sản trí tuệ và thương hiệu cũng sẽ bị đe dọa – bởi kinh doanh theo chuỗi tức là sự thành công và thất bại của một chi nhánh cũng đóng góp cho sự thành công và thất bại của chính thương hiệu mẹ.
Do đó, Kebab Torki đã đẩy mạnh thực hiện các bước hỗ đối tác nhượng quyền của mình trong thời gian này theo các hình thức sau:
- Hỗ trợ giảm giá trực tiếp chi phí bản quyền
- Tư vấn việc dời lịch trình khai trương cho đối tác
- Tăng cường đẩy mạnh truyền thông
- Chia sẻ các cách làm tốt nhất và trấn an đối tác trên mạng lưới nội bộ.
- Thêm vào những mô hình kinh doanh mới để hoạt động tốt hơn ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng
Kebab Torki nghiên cứu phát triển mô hình mới kết hợp kebab – gà rán để các đối tác hoạt động hiệu quả hơn
>>> Xem thêm: Vì sao nhiều startup lựa chọn kinh doanh nhượng quyền bánh mì Kebab?
Những quy tắc cả bên nhượng quyền và đối tác nhượng quyền Kebab Torki cần nhớ để đối mặt khủng hoảng
- Nhận thức rõ về các rủi ro trước mắt và cố gắng giảm thiểu thiệt hại
- Chuẩn bị tâm lý và điều chỉnh mong đợi của mình trong thời gian tiếp theo
- Tìm hiểu rõ tình hình hiện tại và đưa ra quyết định chứ không chần chừ hay thay đổi kế hoạch khi không cần thiết
- Giữ tâm lý vững vàng, không hoang mang lo sợ những điều không chắc chắn
Kebab Torki đồng hành cùng đối tác trong cả thời khủng hoảng vì Covid
>>> Xem thêm: Thị trường bánh mì toàn cầu ảm đạm sau dịch bệnh Covid-19?
Mỗi cuộc khủng hoảng là khác nhau nhưng những điều cơ bản này thường được áp dụng để xử lý khủng hoảng một cách hiệu quả và giảm bớt thiệt hại, và Kebab Torki luôn làm theo với tôn chỉ cố gắng hỗ trợ đối tác cũng như thương hiệu của mình tối đa.